ปฐมนิเทศและฝึกอบรมผู้รับจ้างงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid 2019

ศูนย์แม่ข่ายประสานงานโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมปฐมนิเทศและฝึกอบรมผู้รับจ้างงานภายใต้โครงการจ้างงานประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) การสำรวจข้อมูลตามแนวทางของงานฐานทรัพยากรท้องถิ่น ของ อพ.สธ. วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ณ ห้องประชุมสารสิน อาคารแก่นกัลปพฤกษ์ มหาวิทยาลัย ขอนแก่น โดยมี ผศ.เพ็ญประภา เพชระบูรณิน รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กล่าวปฐมนิเทศและกล่าวถึงโครงการจ้างงานประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 วัตถุประสงค์ของการจัดโครงการการ และการสำรวจข้อมูลตามแนวทางของงานฐานทรัพยากรท้องถิ่น โครงการ อพ.สธ. การจัดกิจกรรมอบรมนั้นได้แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ
ช่วงเช้า เป็นกิจกรรมการอบรม โดยมี นายทองอินทร์ คำมี นักวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้ความรู้ในกิจกรรมฝึกอบรมงานสำรวจเก็บรวบรวมทรัพยากรท้องถิ่น (9 ใบงาน) ตามหลัก อพ.สธ. และและกิจกรรมฝึกปฏิบัติการกรองข้อมูล 9 ใบงาน ใน Template Import Data ในโปรแกรม Microsoft Excel
ช่วงบ่าย เป็นการบรรยาย ตัวอย่างการดำเนินงานสำรวจเก็บรวบรวมทรัพยากรท้องถิ่น 9 ใบงาน ของ อบต.บัวเงิน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ที่ได้รับป้ายพระราชทาน โดยมี ผศ.วรุณทิพย์ ฉัตรจุฑามณี อาจารย์ประจำสาขาวิชาเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จากนั้น จึงกล่าวปิดกิจกรรฒฝึกอบรม โดย ผศ.จุฑาพร แสวงแก้ว รักษาการแทนรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
การอบรมครั้งนี้เป็นการอบรมให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 40 คน โดยมีบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกจ้างงานทั้งหมด 200 คน เพื่อดำเนินงานสำรวจและเก็บข้อมูลในพื้นที่ดำเนินการ จำนวน 40 พื้นที่ ใน 8 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น, มหาสารคาม, สกลนคร, หนองคาย, นครพนม, บึงกาฬ, ชัยภูมิ และกาฬสินธุ์

Copyright © 2017. All rights reserved.
paykwik bozum
astropay bozdurmak istiyorum